Hann gerir sig bara breiðann

  • Tekur þessi samningur mið af salek-fyrirbærinu sem samtökum launafólks ber að taka tillit til í sínum samningagerðum?
    *
  • Þessi samningur er verðtryggður og er því ekki kjarasamningur, því kjarasamninga má ekki verðtryggja.
    *
  • Samkvæmt lögum frá því í maí 1983 undir forystu Framsóknarflokks (Steingrímur Hermannsson) og Sjálfstæðisflokks (Geir Hallgrímsson)

Þessi Sindri talar, eins og íslendingar séu á einhvern hátt háðir íslenskum landbúnaði en svo er auðvitað ekki. Það er miklu fremur á hinn veginn.

Það er einnig mikilvægt að átta sig á þeirri staðreynd að þessi samningur er ekki um að styrkja afskekktustu byggðir. Samningurinn fjallar um að styrkja fólkið sem á lögbýlisjarðirnar og rekur búskap.

En í þessum byggðum er einnig fjöldi launafólks sem starfar við ýmis störf. Þessi störf eru illa launuð, fólkið býr í verð litlum húsum og er í raun bundið vistarböndum.

Búvörusamningar gagnast ekki þessu fólki, þótt þetta sé það láglaunafólk ásamt eftirlaunafólki sem býr almennt við kröppustu kjörin í landinu.

Ef það á að styrkja byggð í mesta dreifbýlinu er búvörusamningurinn ekki slíkur samningur. Hann styrkir einnig stórfyrirtæki alveg við höfuðborgina. Því er eðlilegt að nýtt Alþingi eftir kosningar afgreiði þetta mál en ekki þessi spillingarstjórn sem tórir enn.

 
Miklar breytingar á búvörusamningum munu kalla á nýjar samningaviðræður, segir formaður Bændasamtakanna í Fréttablaðinu í dag. Hann gagnrýnir landbúnaðarráðuneytið fyrir að hafa ekki unnið málið nánar með þinginu.
RUV.IS 
  • Ef formleg samtök neytenda eiga ekki aðkomu að umræðunni um fyrirkomulagi á búvörulögum verður sú vinna algjörlega ótrúverðug.

Því ef að stéttarfélögin eiga að vera fulltrúar fyrir neytendur er það ávísun á gamla tíma, þar sem verða bara allt eins hrókeringar um einhverjar skattakúnstir.

M.ö.o. sérstakar niðurgreiðslur sem eiga koma til að bæta stöðu neytenda, það hljóðar bara upp á tilfærslu milli liða hjá launafólki sem greiða þá slíkar niðurgreiðslur með hækkuðum sköttum.

Slík úrræði geta ekki verið eðlileg lausn og sérstaklega ekki eftir að markaðurinn fyrir landbúnaðar vörur hefur stækkað gríðarlega vegna ferðaþjónustunnar. Má reikna með, að fjöldi ferðafólks Íslands verði kominn yfir 2 milljónir 2018.

Bændur tækju þá bara þátt í þeim kostnaði með hangandi hendi þar sem þeir greiða afar lága skatta og jafnvel enga. Þeir eru í fyrirtækja rekstri og greiða skatta af nettótekjum en launafólk af brúttólaunum sem er bara allt annar veruleiki.

 
Formaður atvinnuveganefndar Alþingis vill sjá breytingar á frumvarpi til búvörulaga, til að skapa þjóðarsátt um greinina. Þá segir hann að ummæli forstjóra MS um ákvörðun Samkeppniseftirlitsins hafi verið óheppileg.
RUV.IS
 

mbl.is Myndi setja áætlanir bænda í uppnám
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband